Máy gắp thú bông bật chế độ “gắp đủ thứ vật phẩm”
Trong kỳ nghỉ lễ hội mùa xuân, máy gắp thú ở nhiều trung tâm thương mại điện tử, trung tâm hoạt hình, rạp chiếu phim và trung tâm thương mại nhộn nhịp hoạt động, thu hút đông đảo người tiêu dùng trẻ và trẻ em.
Dữ liệu của Meituan cho thấy trong kỳ nghỉ lễ hội mùa xuân, số lượng đơn đặt hàng liên quan đến giải trí và vui chơi tăng 190% so với cùng kỳ năm ngoái, các trải nghiệm như gắp gấu bông phổ biến trên toàn quốc và số lượng đơn đặt hàng tăng 350%. hàng năm.
Phóng viên nhận thấy rằng với tư cách là một hoạt động giải trí ngoại tuyến, máy gắp thú đã dần dần phân nhánh từ việc cầm đồ chơi sang trọng, mở rộng sang đựng đồ ăn nhẹ, đồ uống, hộp mù, v.v., đồng thời cũng đã mở các cửa hàng trong trung tâm mua sắm trò chơi điện tử và những nơi khác. ngành Trình bày mô hình hoạt động mới.
Máy gắp vui vẻ cho mọi lứa tuổi
“Cắt đồ ăn nhẹ thú vị hơn cắt gấu bống và bạn có thể chia sẻ với bạn bè để khoe.” Mới đây, tại thế giới hoạt hình ở huyện Yangqu, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây, một đứa trẻ đang nhặt đồ ăn nhẹ đã kéo bạn mình và kéo lại. nói: “Bạn nhìn xem, tôi đã bắt được vài túi khoai tây chiên. Chúng ta hãy thử lại và đổ đầy giỏ nhé.” Phóng viên thấy đứa trẻ khéo léo bỏ đồng xu trò chơi vào máy và bắt đầu thao tác. Sau ba lần thử thất bại, anh ta đã bắt đầu chuyển vào máy. Nhặt một con thú nhồi bông, sau đó chuyển đổi qua lại giữa hai máy cho đến khi bạn nhặt thành công một túi khoai tây chiên thì cuối cùng còn lại 4 xu trò chơi.
Những cảnh tượng như thế này xuất hiện thường xuyên trong kỳ nghỉ lễ hội mùa xuân. Phóng viên thấy rằng trong khu giải trí của trung tâm mua sắm, giữa âm thanh trò chơi điện tử của người tiêu dùng, các cặp vợ chồng, cha mẹ có con, trẻ em đi dạo cùng nhau và những người già với mái tóc bạc lộ ra thái dương nhưng thân hình cường tráng. tất cả đều cố gắng bắt chúng Thể hiện kỹ năng của bạn trước máy gắp gấu.
Các nhân viên cho biết giá xu trò chơi không cố định và hầu hết các ngày lễ sẽ có giảm giá. Giá của mỗi đồng xu trên thị trường tập trung vào khoảng 0,5 nhân dân tệ và số lượng xu trò chơi có thể lấy và sử dụng một lần tập trung ở mức 2-4. “Người tiêu dùng đến gắp thú bông phần lớn là thanh niên và trẻ em, nhưng cũng có cả người già và người trung niên. Mọi người đến trải nghiệm trò chơi một cách vui vẻ. Không có sự phân biệt giữa mọi người khi chơi game, nhưng số lượng khách hàng chỉ tăng trong những ngày nghỉ lễ.”
Wang Peng, một nhà nghiên cứu tại Học viện Khoa học Xã hội Bắc Kinh, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với các phóng viên rằng ngày lễ là thời gian để mọi người thư giãn về thể chất và tinh thần, và việc gắp thú bông đương nhiên trở thành một cách giải trí thư giãn và thú vị. Nó không chỉ giết thời gian mà còn mang lại cảm giác phấn khích và thành tựu nhất định, niềm vui tâm lý này là một trong những yếu tố quan trọng thu hút mọi người tham gia nhiều lần. Đồng thời, máy gắp thường được lắp đặt ở các trung tâm mua sắm, khu trò chơi điện tử và các địa điểm xã hội khác, mang đến cho mọi người cơ hội tương tác với bạn bè và gia đình. Việc cùng nhau gắp thú bông và chia sẻ kết quả sẽ làm tăng thêm tính chất vui vẻ và mang tính xã hội của hoạt động giải trí.
Sản phẩm máy gắp đa dạng thu hút sự chú ý
Phóng viên nhận thấy ở nhiều nơi có máy gắp thú, ngoài đồ chơi sang trọng, tủ trong suốt của máy gắp còn có nhiều loại đồ ăn nhẹ như bánh quy, khoai tây chiên, đồ uống, v.v. máy gắp thú trên khắp cả nước đã bắt đầu chế độ “bắt mọi thứ”, ở Bắc Kinh, Phúc Kiến và các nơi khác, nhiều trung tâm mua sắm thậm chí còn mở quán bán đồ ăn nhanh.
“Máy gắp không còn giới hạn ở đồ chơi nhồi bông truyền thống mà đã mở rộng sang nhiều lĩnh vực hơn, chẳng hạn như đồ ăn nhẹ, đồ uống, hộp mù, v.v. Sự chuyển đổi này làm cho máy gắp thú hấp dẫn hơn và mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn hơn cũng thúc đẩy sự phát triển của Zhan Junhao, người sáng lập Công ty Tư vấn Định vị Thương hiệu Phúc Kiến Huace và đối tác quan hệ công chúng của Fuzhou Gongsunce, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với các phóng viên rằng sự thay đổi từ đồ chơi nhồi bông sang đồ ăn nhẹ phản ánh sự đổi mới và đổi mới của ngành. Hiện tượng đa dạng hóa.
Hong Yong, chuyên gia tại tổ chức tư vấn Diễn đàn tích hợp thực tế kỹ thuật số Trung Quốc gồm 50 thành viên, đã phân tích: “Máy gắp thú chủ yếu dựa vào lối chơi mới lạ và thú vị, lựa chọn giải thưởng phong phú và đa dạng, thiết kế ngoại hình bắt mắt, chiến lược giá cả hợp lý và khung cảnh thuận tiện. bố cục để thu hút người tiêu dùng. .
Những yếu tố này cùng nhau tạo nên nét quyến rũ độc đáo của máy gắp thú, khiến nó trở thành một phương thức giải trí ngoại tuyến phổ biến. Sự thay đổi từ cầm đồ chơi sang trọng sang gắp đồ ăn nhẹ phản ánh rằng ngành này đang tích cực thích ứng với nhu cầu thị trường và các điểm nóng của người tiêu dùng. Những thay đổi trong ngành, thông qua việc đa dạng hóa hàm lượng sản phẩm để thu hút nhóm người tiêu dùng rộng hơn, đánh dấu xu hướng đổi mới và nâng cấp trong ngành.”
Wang Peng tin rằng sự thay đổi này cũng cho thấy sự hiểu biết sâu sắc của ngành và khả năng thích ứng nhanh chóng với những thay đổi của thị trường. Để duy trì tính cạnh tranh, các nhà khai thác máy gắp thú cần tiếp tục đổi mới và cung cấp các sản phẩm và dịch vụ mới và thú vị. Đồng thời, ngoài đồ chơi sang trọng, đồ ăn nhẹ, đồ uống và các sản phẩm khác cũng có nhu cầu thị trường nhất định và giá thành có thể thấp hơn, mang lại kênh doanh thu mới cho ngành.
Tạo mô hình kinh doanh máy gắp thú bông được cá nhân hóa
Mặc dù máy gắp thú đã mở ra mô hình “bắt đủ thứ”, nhưng trong sự phát triển của ngành, thị trường đang trên đà bùng nổ, làm thế nào để phá bỏ nút thắt đồng nhất đã trở thành trọng tâm của ngành?
“Để tránh sự đồng nhất trong quá trình phát triển, chúng ta cần bắt đầu từ nhiều khía cạnh như khác biệt hóa sản phẩm, nâng cấp công nghệ, giá trị gia tăng dịch vụ, xây dựng thương hiệu và liên kết hợp tác”. loại. , cải thiện công nghệ và trải nghiệm người dùng, cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng đặc biệt, tạo hình ảnh thương hiệu độc đáo và tích cực thực hiện hợp tác xuyên biên giới để tạo ra mô hình kinh doanh máy gắp thú cá nhân hóa và khác biệt.
Zhan Junhao tin rằng trong quá trình phát triển máy gắp, ngoài việc đổi mới sản phẩm và mở rộng các loại sản phẩm trong máy, chúng tôi cũng có thể thiết kế những chiếc máy gắp thú đặc biệt theo các kịch bản và nhóm người tiêu dùng khác nhau, chẳng hạn như máy theo chủ đề, phụ huynh-con cái v.v., sử dụng Dữ liệu lớn sẽ phân tích sở thích của người tiêu dùng và tối ưu hóa sản phẩm cũng như chiến lược tiếp thị.
“Trải nghiệm người dùng tốt luôn là chìa khóa để thu hút và giữ chân người tiêu dùng.” Wang Peng cho biết việc tối ưu hóa giao diện vận hành của máy vuốt, cải thiện độ chính xác của việc lấy và cung cấp các phương thức thanh toán thuận tiện đều có thể cải thiện sự hài lòng về trải nghiệm của người dùng. . Ngoài ra, việc tùy chỉnh cá nhân hóa cũng rất cần thiết. Người bán có thể tùy chỉnh các máy gắp thú độc đáo và giải thưởng theo sở thích và nhu cầu của các nhóm người tiêu dùng mục tiêu, tăng cường hợp tác xuyên biên giới với các ngành hoặc thương hiệu khác và cùng nhau triển khai hoạt động gắp gấu bông chung hoặc theo chủ đề. máy móc. máy móc. Tăng tính độc đáo và hấp dẫn của sản phẩm thông qua sự bổ sung và sức mạnh tổng hợp giữa các thương hiệu.
Trích nguồn: Văn bản | Ảnh của phóng viên Yan Li